Rụng răng ở người trẻ do nguyên nhân gì? Tác hại rụng răng
rungggg min

RỤNG RĂNG Ở NGƯỜI TRẺ DO NGUYÊN NHÂN GÌ? TÁC HẠI CỦA RỤNG RĂNG SỚM

Rụng răng là một hiện tượng bình thường ở người lớn tuổi. Nhưng ngay ở những người trẻ tuổi cũng xảy ra hiện tượng răng bị rụng sớm.

RỤNG RĂNG Ở NGƯỜI GIÀ CÓ NGUYÊN NHÂN GÌ?

Lão hóa

Người cao tuổi bị mất răng là một điều không thể tránh khỏi. Cơ thể của chúng ta lão hóa dần dần, các bộ phận trên cơ thể cũng trở nên suy yếu. Các răng và xương hàm cũng không phải là một điều ngoại lệ. Người già cũng thường hay mắc bệnh loãng xương. Căn bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của răng. Bởi vì về thành phần cấu tạo và bản chất thì xương và răng có cấu tạo khá tương đồng.

Quá trình lão hóa cũng làm cho sức đề kháng của cơ thể suy kiệt dần dần. Cơ thể không còn đủ mạnh mẽ để chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài. Mà điển hình là các loại vi khuẩn và vi rút. Cơ thể dễ mắc các bệnh về răng miệng hơn. Điều này khiến cho răng đã yếu lại càng dễ rụng răng.

rụng răng   Quá trình lão hóa làm cho răng ngày càng bị suy yếu và có thể rụng răng bất kỳ lúc nào

Bệnh lý răng miệng

Cơ thể trong giai đoạn lão hóa và sức đề kháng dần yếu đi thì những bệnh răng miệng cũng dễ dàng phát sinh và phát triển nhanh. Viêm nha chu là một bệnh lý răng miệng thường xảy ra không chỉ ở người già. Mà còn xuất hiện rất nhiều ở những người trẻ tuổi có sức khỏe tốt. Chúng ta thường xem viêm nha chu như là một bệnh lý bình thường, không đáng quan tâm. Nhưng thực tế thì viêm nha chu nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh ngày càng diễn biến xấu thì bệnh nhân hoàn toàn có thể bị rụng răng. Do nha chu và hệ thống dây chằng bị hư hoại và không thể giữ chặt chân răng được nữa.

Cơ thể hấp thu kém

Hệ tiêu hóa của người lớn tuổi không còn hoạt động hiệu quả như lúc còn trẻ. Người già ăn ít và hấp thu chất dinh dưỡng không còn được tốt. Sức khỏe răng miệng của bị suy giảm từ từ. Răng và xương hàm không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nên không thể chắc khỏe. Những răng đang bị lung lay có nguy cơ bị rụng răng rất cao.

rụng răng

Người cao tuổi cần có một chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe đặc biệt đề răng được chắc khỏe lâu dài

CÁCH ĐIỀU TRỊ RỤNG RĂNG Ở NGƯỜI LỚN TUỔI

Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là một sản phẩm được áp dụng rất nhiều cho người lớn tuổi bị rụng răng. Đặc biệt là những người già bị rụng nhiều răng liên tiếp hoặc ở các vị trí khác nhau trên cung hàm. Hàm giả tháo lắp là một cách đơn giản và nhanh chóng để khôi phục lại khả năng ăn nhai và thẩm mỹ cho người cao tuổi.

Quy trình làm hàm giả tháo lắp cũng rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Đầu tiên là chụp X quang để kiểm tra tình trạng các răng, xương hàm và lấy những thông số cần thiết. Từ những thông số này bác sĩ sẽ chế tác ra hàm răng giả. Sao cho vừa khít và tương thích hoàn toàn khi đặt hàm giả vào răng. Cần mất một thời gian đầu để làm quen với cách lắp hàm và cách ăn uống với hàm giả.

❃❃❃ Xem thêm: Hàm tháo lắp là gì? Những thông tin cần biết về hàm tháo lắp
rụng răng

Hàm giả tháo lắp rất thích hợp sử dụng cho những người lớn tuổi bị mất nhiều răng

Cầu răng sứ

Cầu răng sứ là một phương pháp phục hình cho răng bị mất xuất hiện đã lâu. Phương pháp này đòi hỏi 2 răng ở vị trí kế cận của răng được phục hình phải thật sự chắc khỏe và không bị sâu răng cũng như các bệnh lý khác. Đối với người càng cao tuổi thì càng khó để tìm được răng đủ chắc để làm trụ cho cầu răng sứ.

Nếu bệnh nhân đã đầy đủ điều kiện và sức khỏe thì bác sĩ sẽ tiến thành thực hiện cầu răng sứ nếu bệnh nhân có nhu cầu. Hai chiếc răng thật ở bên cạnh được mài tạo thành cùi răng. Sau khi lấy những thông số cần thiết, bác sĩ tiếp tục chế tác mão răng sứ cho 3 chiếc răng. Mão sứ bọc vào phải đảm bảo tính vừa khít và khớp với cùi răng đã được mài. Cuối cùng là sử dụng xi măng nha khoa để cố định lại cùi răng.rụng răng

Cầu răng sứ giúp phục hình cho răng bị mất và lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười

RỤNG RĂNG Ở NGƯỜI TRẺ VÌ LÝ DO GÌ?

Vệ sinh răng miệng kém

Răng và lợi ở người trẻ tuổi rất chắc và khỏe nên nếu chúng ta biết cách ăn uống và chăm sóc tốt thì sẽ không dễ gì bị rụng. Răng rụng ở người trẻ thường trải qua một tiến trình dài. Bắt nguồn từ việc thiếu ý thức trong việc tự giữ gìn vệ sinh răng miệng ngày.

Không đánh răng đều đặn thì các mảng bám trên răng không được làm sạch. Lâu ngày tích tụ trở thành vôi răng. Đây là môi trường mà vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh. Vôi răng càng dày thì càng tụt xuống phần lợi lâu ngày gây ra viêm lợi rồi viêm nha chu.

Nha chu là một mô đặc biệt cùng với các dây chằng giữ cho răng luôn được chắc khỏe và đứng vững trên xương ổ răng. Nha chu bị viêm ở dạng nặng không thể giữ chân răng đứng vững được nữa. Dần dần răng bị lung lay và có thể rụng khi bạn đang nhai một thức ăn cứng.

Chế độ sống không lành mạnh

Thường xuyên uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá. Ăn nhiều đồ chiên, nướng và thực phẩm đóng hộp. Thường xuyên có những buổi tiệc tùng thâu đêm. Đây là những tác nhân làm cho sức khỏe trở nên xấu đi ngay cả khi bạn còn trẻ. Sức khỏe kém, sức đề kháng suy giảm thì các bệnh về răng miệng cũng từ đó mà phát sinh. Chỉ với một bệnh viêm lợi nhẹ cũng có thể tiến triển nhanh chóng và dẫn đến mất răng.

rượu bia

Một lối sống không lành mạnh mang đến rất nhiều những vấn đề về sức khỏe răng miệng

CÁCH ĐIỀU TRỊ RỤNG RĂNG Ở NGƯỜI TRẺ

Trồng răng implant là một cách phục hồi cho rụng răng hiện đại. Phù hợp để áp dụng cho người trẻ lẫn người lớn tuổi. Răng implant có thể được trồng ở một vị trí hoặc nhiều vị trí răng đã mất. Răng implant cũng có thể được trồng trên toàn hàm. Nhưng với chi phí khá cao.

Trụ implant được làm bằng trụ Titanium nên rất cứng chắc, lành tính với môi trường bên trong xương hàm. Mão sứ phía trên đóng vai trò là thân răng. Có độ cứng chắc và tính thẩm mỹ tốt như răng thật. Răng giả implant được xem là một phương pháp phục hồi răng rụng tốt nhất hiện nay. Vì vừa đảm bảo khôi phục lại khả năng ăn nhai bình thường mà vừa mang tính thẩm mỹ tuyệt đối.

Hãy nhanh chóng gọi đến số điện thoại 0933 922 025 để được tư vấn miễn phí.