Chảy máu chân răng hôi miệng có phải do cơ thể thiếu chất?
sưng đau lợi răng hàm

CHẢY MÁU CHÂN RĂNG HÔI MIỆNG CÓ PHẢI LÀ DO CƠ THỂ THIẾU CHẤT?

Chảy máu chân răng hôi miệng là một tình trạng không hiếm gặp. Tình trạng này thường hay xảy ra do một bệnh lý răng miệng nào đó.

CHẢY MÁU CHÂN RĂNG HÔI MIỆNG DO BỆNH GÌ?

Chảy máu răng hôi miệng là tình trạng thường đi kèm với nhau. Vì phần máu trong miệng nếu không được làm vệ sinh sạch sẽ thì làm cho miệng trở nên tanh hôi. Chảy máu răng có thể xảy ra do chăm sóc răng miệng chưa đúng cách. Có thể là do những bệnh lý răng miệng có thể điều trị được. Nhưng đôi khi chứng xuất huyết răng là tiềm ẩn của nhiều bệnh lý mãn tính nguy hiểm bên trong cơ thể.

Trường hợp chảy máu chân răng hôi miệng kéo dài không khỏi thì cần đến bệnh viện để kiểm tra. Hãy kiểm tra sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quát của toàn cơ thể. Để rà soát lại toàn bộ các bộ phận trong cơ thể của bạn có hoạt động tốt không.chảy máu chân răng hôi miệng

Chảy máu chân răng hôi miệng có thể là triệu chứng của những bệnh lý nguy hiểm

Bạn cũng cần trao đổi với bác sĩ về cách ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh răng miệng của mình. Để phát hiện ra những nguyên nhân và lỗi sai trong cách chăm sóc sức khỏe. Kịp thời thay đổi cách sinh hoạt sau cho phù hợp và khoa học nhất có thể. Sau đây là một số bệnh lý có triệu chứng chảy máu chân răng hôi miệng:

Viêm lợi

Viêm lợi được xem như là một nguyên nhân hàng đầu. Cũng như nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng chảy máu chân răng hôi miệng. Lợi khỏe mạnh có màu hồng san hô săn chắc và thơm tho. Nhưng lợi bị viêm có màu đỏ sậm, đau nhức, sưng tấy khó chịu. Có thể có hiện tượng xuất huyết kèm theo chảy mủ. Miệng có vị đắng nhẹ, có mùi hôi và tanh của mủ chảy ra.

Viêm lợi thường xuất hiện ở những người không vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Mảng bám tích tụ và cao răng dày không được cạo. Phụ nữ đang mang thai hay người không ăn uống đủ chất dinh dưỡng cũng có nguy cơ bị viêm lợi cao.

Sâu răng

Sâu răng cũng là một bệnh lý răng miệng phổ biến dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng hôi miệng. Sâu răng là hiện tượng phần mô cứng của răng bị tổn hại bởi các tác nhân bên ngoài. Ban đầu vi khuẩn sẽ tạo thành những vết lốm đốm nhỏ trên răng khó có thể quan sát thấy. Răng cũng không có hiện tượng đau nhức hay ê buốt gì.

Giai đoạn tiếp theo những đốm li ti nhỏ màu đen bắt đầu xuất hiện. Chứng tỏ men răng đã bị tổn thương. Bạn sẽ cảm thấy những cơn ê buốt răng thỉnh thoảng xuất hiện. Nhưng chúng ta thường nhầm lẫn với hiện tượng răng nhạy cảm thông thường.

Lỗ sâu răng tiếp tục phát triển mạnh hơn. Tạo thành một lỗ sâu to màu đen có thể quan sát rõ ràng. Người bệnh cảm thấy đau nhức nhiều, ê buốt răng kéo dài. Kèm theo chảy máu chân răng hôi miệng. Miệng có mùi hôi của máu và của thức ăn còn đọng lại trong lỗ sâu răng chưa được làm vệ sinh sạch.

chảy máu chân răng hôi miệng

Sâu răng gây ra chảy máu chân răng hôi miệng

Ung thư máu

Chảy máu chân răng hôi miệng nghe có vẻ không đáng sợ. Nhưng đó lại có thể là một trong những triệu chứng của những bệnh có liên quan đến máu. Người bị ung thư máu thì bạch cầu sẽ ăn hồng cầu. Dần dần dẫn đến thiếu máu và gây tử vong. Người bị suy giảm số lượng hồng cầu và tiểu cầu ít hơn bình thường cũng xảy ra hiện tượng chảy máu chân răng.

Rối loạn nội tiết

Cơ thể gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết, môi trường sinh hóa trong cơ thể bị thay đổi một cách đột ngột cũng làm chảy máu chân răng hôi miệng. Điển hình là tình trạng này hay xảy ra ở phụ nữ trong các giai đoạn mang thai, hành kinh, mãn kinh. Trong những thời kỳ này môi trường bên trong cơ thể người phụ nữ thay đổi đột ngột và thường hay mắc các bệnh về răng nướu.

Ngoài ra, người hay căng thẳng trong cuộc sống thường có hệ miễn dịch bị suy yếu. Vi khuẩn dễ tấn công và gây ra nhiều bệnh lý răng miệng. Điều chỉnh một lối sống lành mạnh cũng là một cách để bạn tránh được tình trạng xuất huyết răng và hôi miệng.

chảy máu chân răng hôi miệng

Thường xuyên bị stress là nguyên nhân làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu

CHẢY MÁU RĂNG KÈM THEO HÔI MIỆNG LÀ THIẾU CHẤT GÌ?

Chảy máu chân răng hôi miệng cũng là một triệu chứng cho thấy bạn chưa ăn đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Để cơ thể không thiếu vitamin bạn cần ăn thật đa dạng những thức ăn có nguồn gốc từ thực vật. Như là rau xanh, củ quả và các loại trái cây.

Chú ý bổ sung canxi để cho răng và xương chắc khỏe. Để canxi được cơ thế hấp thụ tốt nhất thì bạn nên tập thể dục vào buổi sáng sớm để cho da đón được ánh sáng mặt trời. Thiếu vitamin K cũng là một trong những lý do khiến cho nướu răng bị chảy máu.

canxi

Cần bổ sung canxi cho cơ thể để răng và xương phát triển khỏe mạnh

CHỮA CHẢY MÁU CHÂN RĂNG HÔI MIỆNG TẠI NHÀ

Trà xanh

Trà xanh được xem như là một loại dược liệu thần kỳ cho những người chảy máu chân răng hôi miệng kéo dài. Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn mạnh mà trà xanh trị viêm nhiễm rất tốt. Thành phần tanin trong trà xanh có thể chống gốc tự do mạnh mẽ.

Thường xuyên uống nước trà xanh là một cách hay để nướu hết viêm và làm cho hơi thở thơm tho. Bạn cần chú ý là chỉ nên uống nước trà loãng không nên uống nước trà quá đặc. Thành phần trà đậm sẽ có thể gây kích ứng các tế bào niêm mạc, làm răng bị nhiễm màu và vị đắng của trà bám lên lưỡi làm bạn mất cảm giác ngon miệng khi ăn uống.

Nếu không có lá trà xanh thì bạn vẫn có thể sử dụng trà túi lọc để thay thế. Sau khi uống trà xong đắp túi trà lên phần nướu bị viêm để làm giảm tình trạng sưng đau và làm cho hiện tượng xuất huyết dừng lại.

Nha đam

Nha đam có chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng. Nha đam cũng có tính kháng khuẩn thích hợp dùng khi răng bị viêm lợi xuất huyết. Dùng nước ép nha đam thoa lên vùng răng bị chảy máu trong vòng 5 phút. Hiện tượng sưng đỏ và đau nhức sẽ dịu nhẹ đi.